Icon

Hồ Sơ

Hồ Sơ

20 December 2017

Chuyện nâng đỡ không trong sáng ở Thanh Hóa lên báo TQ

Nhật báo Trung Quốc hôm qua dẫn nguồn tin từ VnExpress của Việt Nam đưa tin rằng một nữ cán bộ thế hệ 8x được “đề bạt nhanh như tên lửa” đã trở thành một chủ đề nóng trên truyền thông xã hội. Có tin nói cô là người tình của một vị cán bộ cao cấp của tỉnh. Trước đó, nữ cán bộ này đã lặng lẽ từ chức và vị cán bộ cấp cao của tỉnh có liên quan đến chuyện này cũng bị cách tất cả các chức vụ trong đảng.



Ngày 17/12, Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tuyên bố cách mọi chức vụ trong đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Trước đó 1 ngày, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản VN ra tuyên bố nói ông Ngô Văn Tuấn “vi phạm nghiêm trọng”. Cụ thể, từ 2010 đến 2015, Ngô Văn Tuấn đảm nhiệm chức Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, từng vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong đảng, vi phạm quy định đề bạt cán bộ địa phương.

Ngoài ra ông Ngô Văn Tuấn còn “đề bạt nhanh như tên lửa” nữ nhân viên dưới quyền là Trần Vũ Quỳnh Anh, nghi ngờ là vi phạm quy định: “trong thời gian rất ngắn, Ngô Văn Tuấn đã đề bạt sai quy định Trần Vũ Quỳnh Anh đảm nhiệm Phó Trưởng phòng rồi Trưởng phòng, sau đó đề bạt lên Phó giám đốc sở đồng thời kết nạp Quỳnh Anh vào đảng”. Ngoài ra, Ngô Văn Tuấn còn đề bạt nhiều người không xứng đáng vào các chức vụ quản lý, Trần Vũ Quỳnh Anh chỉ là một trường hợp điển hình trong số đó.

Ngô Văn Tuấn cũng vi phạm quy định cải cách hành chính khi chưa được cho phép đã thành lập một số phòng ban mới không cần thiết trong nội bộ Sở Xây dựng.



Tháng 3 năm ngoái, truyền thông Việt Nam xôn xao vấn đề Trần Vũ Quỳnh Anh “đề bạt nhanh như tên lửa” đồng thời chỉ ra những biệt thự và xe sang của bà này không phù hợp với mức thu nhập. Báo chí nói Trần Vũ Quỳnh Anh sinh năm 1986, năm 2011 làm nhân viên hợp đồng trong Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nhưng bà này không trải qua trình tự tuyển dụng nào. Một năm sau bà này đột nhiên trở thành công chức quốc gia. Tháng 4/2015, bà này được đề bạt làm phó phòng. Nửa năm sau, dù chưa đủ thâm niên và yêu cầu học vấn, bà này vẫn được thăng lên chức trưởng phòng.


Nhưng tháng 9/2016, trên mạng xã hội xuất hiện tin Trần Vũ Quỳnh Anh là người tình của một vị cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hóa, sau đó bà này đột nhiên từ chức. Tuy đơn từ chức của Trần Vũ Quỳnh Anh được đơn vị tiếp nhận nhưng không báo cáo lên cơ quan cấp cao hơn, cũng không thông báo trong nội bộ đơn vị. Tháng 3 năm nay, cơ quan giám sát đã ra kết luận nói Ngô Văn Tuấn là người hậu thuẫn trong việc đề bạt thần tốc Trần Vũ Quỳnh Anh nhưng do bà này đã từ chức không còn là công chức cho nên bà ta cự tuyệt hợp tác, cơ quan chức năng không có cách nào xác minh tài sản của bà ta. 

Theo Sina

No comments:
bình luận nhận xét bạn đọc

Note: Only a member of this blog may post a comment.