Icon

Hồ Sơ

Hồ Sơ

13 August 2023

Mạng TQ: VN cải tiến tàu Petya cho thấy nước nhỏ khó phát triển hải quân

Nhận xét về tàu hộ vệ Petya sau nâng cấp của Việt Nam, một bài viết lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc nói rằng: Trong 4 năm, Việt Nam chỉ mở rộng được hai bên mạn tàu, điều đó cho thấy công nghiệp quốc phòng Việt Nam nói chung, công nghiệp đóng tàu quân sự nói chung, còn một quãng đường rất dài phải đi.

Hình ảnh bên trong một tàu hộ vệ săn ngầm lớp Petya đã qua nâng cấp. 


Tuy nhiên nhận xét chỉ dựa trên thay đổi hình dáng bề ngoài thì không thể chính xác, nếu không muốn nói là sẽ mang nhiều phiến diện, chủ quan. Những thay đổi ở trang thiết bị bên trong để giúp cho con tàu hoạt động tốt hơn, hỗ trợ nhiệm vụ chủ yếu của con tàu là săn ngầm, mới là những điểm mấu chốt. Tất nhiên những điều đó không bao giờ có thể đọc thấy ở đâu công khai, vì nó còn là bí mật quân sự.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, bài viết của mạng Trung Quốc cũng đã nói rất đúng rằng "nếu không có tiềm lực công nghiệp và tiềm lực tài chính làm chỗ dựa thì một nước không thể nào duy trì và phát triển hải quân. Vì rằng hải quân trong thế kỷ 21 đã trở thành một quân chủng quý tộc do giá cả mỗi con tàu rất đắt đỏ".



No comments:
bình luận nhận xét bạn đọc

Note: Only a member of this blog may post a comment.