Icon

Hồ Sơ

Hồ Sơ

04 September 2023

Lào chuẩn bị xây dựng đường sắt Lào – Việt

Đường sắt Lào – Việt được dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2028. Công ty Petroleum Trading Lao Public (PTL) phối hợp với công ty Yooshin Engineering Corporation & Korea National Railway sẽ thực hiện nghiên cứu thiết kế chi tiết của tuyến đường sắt này trước khi xây dựng.



Thỏa thuận hợp tác về dự án này đã được ký ở Vientiane tuần trước giữa lãnh đạo hai công ty kể trên.

Đường sắt Lào – Việt có chiều dài 250 km với vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Ông Chanthone Sitthixay, Chủ tịch công ty PTL nói: “Công ty chúng tôi đã được trao quyền làm nhà phát triển dự án. Chúng tôi đã làm mọi nỗ lực để thực hiện các nghĩa vụ với dự án và đã đạt được các bước tiến quan trọng như hoàn thành và phê chuẩn nghiên cứu khả thi về kinh tế kỹ thuật và nghiên cứu đánh giá tác động môi trường”.

Khi đi vào hoạt động, đường sắt Lào – Việt sẽ góp phần vào phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng vận tải hiện đại và tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, nó sẽ giảm chi phí vận tải để tăng cường phát triển kinh tế xã hội ở Lào và sẽ là nguồn thu chắc chắn cho ngân sách chính phủ trong dài hạn.

Tuyến đường sắt này sẽ tăng cường kết nối của Lào như một trung tâm vận tải và thương mại trong khối ASEAN và hơn thế, tất cả những điều này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho nhân dân và đất nước sẽ ngày càng thịnh vượng hơn.

Mục tiêu xuyên suốt của dự án là hỗ trợ tầm nhìn của chính phủ Lào và chiến lược phát triển của đất nước là chuyển đổi Lào từ một quốc gia lục địa thành một quốc gia kết nối.

Đường sắt Lào – Việt là một phần trong Dự án Kết nối Logistics Lào, trong đó gồm một số dự án nhỏ như Thanaleng Dry Port và Vientiane Logistics Park, đường sắt Lào – Việt, Cảng Vũng Áng, Nhà máy nhiệt điện than Boualapha.

Nguồn tin: 
https://www.thestar.com.my/aseanplus/aseanplus-news/2023/09/04/laos-vietnam-railway-set-to-open-for-service-in-2028


No comments:
bình luận nhận xét bạn đọc

Note: Only a member of this blog may post a comment.