Icon

Hồ Sơ

Hồ Sơ

27 March 2024

Một phái đoàn Triều Tiên đến Việt Nam tìm biện pháp tăng cường quan hệ

Một quan chức cấp cao Triều Tiên dẫn đầu phái đoàn đã gặp người đồng cấp Việt Nam hôm 25/3 và thảo luận các biện pháp để tăng cường quan hệ song phương, theo truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA nói hôm nay.

Phái đoàn Triều Tiên của ông Kim Song Nam khi đến thăm TQ. 


Phái đoàn này đã gặp Ngoại trưởng TQ Vương Nghị tuần trước và dự kiến thăm Lào tiếp theo. Các hoạt động này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tìm cách mở rộng hoạt động ngoại giao sau những phong tỏa vì Covid-19.

Ông Kim Song Nam, giám đốc Ban Quốc tế của Đảng Lao động Triều Tiên đã gặp ông Lê Hoài Trung, trưởng ban Đối ngoại Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội hôm 25/3, theo KCNA.

Ông Kim đã đề cập đến “những cuộc đấu tranh đương đầu” với Mỹ của Triều Tiên, trong khi ông Trung bày tỏ quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam sẵn sàng phát triển các quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Họ đã đồng ý mở rộng và tăng cường quan hệ chính trị, tái khởi động hợp tác trong nhiều lĩnh vực và hỗ trợ lẫn nhau trên trường quốc tế. Trong khi đó, một phái đoàn kinh tế khác của Triều Tiên đi đến Nga do Bộ trưởng Bộ Ngoại thương Yun Jong Ho dẫn đầu đã rời Bình Nhưỡng hôm qua, theo KCNA.

Theo Reuters: 
https://www.reuters.com/world/asia-pacific/north-korean-delegation-visits-vietnam-kcna-says-2024-03-26/

No comments:
bình luận nhận xét bạn đọc

Note: Only a member of this blog may post a comment.